Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ như thế nào

Bệnh trĩ ngoại cũng giống như các bệnh trĩ nội và trĩ hỗn hợp đều được chia làm các giai đoạn bệnh từ nhẹ đến nặng. Mỗi giai đoạn của bệnh trĩ ngoại sẽ có các phương pháp chữa khác nhau. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ và nặng như thế nào qua bài viết sau.
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại
Hình ảnh bệnh trĩ ngoại

Các mức độ bệnh của bệnh trĩ ngoại:

  • Mức độ 1: đây là giai đoạn nhẹ nhất của bệnh, chưa gây tác hại nhiều nhưng bệnh nhân có thể nhận biết qua các dấu hiệu cơ bản: đau rát, chảy máu khi đại tiện, ẩm ướt ngứa ngáy hậu môn.
  • Mức độ 2: xuất hiện thêm khói thịt dư tại hậu môn cùng với các dấu hiệu ở giai đoạn 1. 
  • Mức độ 3-4: được xem là giai đoạn nặng của bệnh, ở giai đoạn này các dấu hiệu trên sẽ xuất hiện thường xuyên với mức độ cao hơn, khiến người bệnh gặp nhiều phiền phức trong sinh hoạt thường ngày. 

Các cách chữa bệnh trĩ ngoại:

  • Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ: ở giai đoạn nhẹ ( mức độ 1-2) các bệnh nhân sẽ điều trị bệnh tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ kết hợp với thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại. Ngoài ra, còn có một số phương pháp dân gian có thể giúp các bệnh nhân điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả bằng cách sử dụng các nguyên liệu: rau diếp cá, lá trầu, lá bỏng, lá thiên lý, đu đủ,…
  • Đối với các bệnh trĩ ngoại nặng (mức độ 3-4): bác sĩ buộc phải chỉ định cắt bỏ búi trĩ vì ở giai đoạn này rất dễ phát sinh các biến chứng của bệnh. Các phương pháp phẫu thuật thường áp dụng trong giai đoạn này: chích xơ búi trĩ, áp lạnh, khâu treo búi trĩ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su,…nhưng nổi bật hết là phương pháp phẫu thuật cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn PPH và HCPT.
Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ bằng thuốc đặc trị
Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ bằng thuốc đặc trị

Nên chữa bệnh trĩ ở đâu tại TPHCM?

  • Ở khu vực TpHCM, bệnh nhân có thể thăm khám và điều trị bệnh trĩ ngoại tại phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi nằm tại số 277 đường Nguyễn Trãi,Q1.
  • Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực về các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng, trong đó có bệnh trĩ.
  • Phòng khám đang áp dụng phương pháp phẫu thuật trĩ PPH và HCPT kết hợp với các bác sĩ  nhiều năm kinh nghiệm về trĩ đã giúp bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh này, chính điều này góp phần tạo nên uy tín cho phòng khám Nguyễn Trãi.