Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Những dấu hiệu của bệnh trĩ và cách điều trị

Cần nắm các dấu hiệu của bệnh trĩ giúp chúng ta sớm nghi ngờ bệnh cũng như điều trị nhanh chóng hơn. Vậy các dấu hiệu và cách trị bệnh bệnh bệnh trĩ như thế nào, hãy xem qua bài viết này nhé. Hi vọng có thể giúp mọi người trong việc phòng tránh và trị bệnh sớm.


Các dấu hiệu đơn giản giúp biết sớm bệnh trĩ:

Chảy máu:
Chảy máu là dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ
Chảy máu là dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ
  • Là triệu chứng có kịp thời nhất cũng như thường gặp nhất. khi mới đầu, máu chảy rất kín đáo, bản thân người bệnh phát hiện lúc nhìn vào giấy vệ sinh, thấy có màu đỏ hoặc có vài tia máu rất nhỏ dính vào thỏi phân rắn. Máu chỉ có lúc táo bón do rặn nhiều lúc đại tiện. Về sau máu chảy sẽ xuyên hơn cũng như lượng máu cũng nhiều hơn, thường biết máu trong bồn cầu. Nhiều người bệnh mỗi khi đại tiện, mới ngồi xuống là máu đã chảy nhỏ giọt hay có khi thành tia như “cắt tiết gà”.

Sa búi trĩ:

  • Búi trĩ sa ra ngoài ống hậu môn là mức độ nặng của trĩ nội. Trĩ nội khi đầu nằm hoàn toàn trong lòng ống vùng hậu môn. nếu như không có chảy máu, bản thân người bệnh hoàn toàn không nghi ngờ mình mắc bệnh trĩ. Bũi trĩ lớn dần cũng như lúc quá lớn thì lòi ra ngoài.
  • Tùy theo độ lớn của búi trĩ lòi ra ngoài mà ảnh hưởng nhiều hay ít tới sinh hoạt cuộc sống. Đa số bệnh nhân đi khám bệnh vì bũi trĩ sa ra ngoài, gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Mỗi lần đại tiện xong, mất hàng giờ để búi trĩ tự thu vào trong ống vùng hậu môn hay cần dùng tay nhét vào.

Đau quanh Ở vùng hậu môn:

  • Cảm giác đau nhiều xung quanh ở vùng hậu môn sau khi đại tiện sẽ là do biến chứng tắc mạch, sa nghẹt hoặc là do tình trạng co thắt của các cơ, do thương tổn nứt hậu môn đi kèm. khi tắc mạch cấp tính, bản thân người bệnh rất đau nhất là lúc ngồi phải chỉ ngồi bằng một bên mông. nếu tắc mạch lâu ngày bệnh nhân cảm giác được một điểm đau chói, luôn có cảm giác vướng cộm, sẽ được ví như chân mang giày rộng trong đó có một viên sỏi nhỏ.

Ngứa hậu môn:
  • Do ống ở vùng hậu môn viêm tiết dịch gây ra ướt cũng như ngứa.

Phương pháp chữa bệnh bệnh trĩ:

khi nhìn thấy dấu hiệu của bệnh trĩ bản thân người bệnh nên đi khám bệnh càng nhanh chóng càng tốt để gây các xét nghiệm phải thiết để xác định chính xác mức độ nặng nhẹ người bệnh gặp buộc phải để đưa ra phác đồ chữa trị hợp lý.

  • Đối với bệnh trĩ độ 1, 2 bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc chữa trị kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý có thể giảm thiểu dấu hiệu của bệnh , muốn chữa bệnh dứt điểm phải bắt buộc kiên trì .
  • Đối với bệnh trĩ độ 3, 4 khi áp dụng các biện pháp dùng thuốc không hiệu quả phải lựa chọn các phương pháp chữa bệnh trĩ triệt để như kỹ thuật cắt trĩ HCPT , giúp loại bỏ búi trĩ kịp thời ,an toàn, không đau, hồi phục nhanh, bảo toàn lớp cơ ở hậu môn, không tái phát
Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật PPH
Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật PPH
http://cachchuabenhtringoainhe.blogspot.com/